Wednesday, June 13, 2012

เสน่ห์ของการล่องห่วงยางที่วังเวียง จากVDOเที่ยววังเวียงตอนที่2

 

อีกทริปความประทับใจ VDO Clip นี้มาเป็นชุดที่2แล้วครับ เป็นการเดินทางต่อเนื่องจากวันแรกที่กว่าจะมาถึงวังเวียงก็บ่ายโมง ังไม่ได้เที่ยวไหนมาก วันนี้ตื่นแต่เช้า จะพาไปเที่ยวตลาดวังเวียง ไปดูชุมชนกันหน่อย แล้วกลับมาจะพาไปเที่ยวถ้ำจัง ถ้ำที่หนาวเย็นอย่างกับติดแอร์ เพิ่งเคยสัมผัสถ้ำแบบนี้ ไม่่าเชื่อครับ เคยเจอแต่ถ้ำที่อับๆ อากาศไม่ค่อยดี แต่ที่นี่ แม้ว่าภายนอกจะร้อนมาก แต่ภายในถ้ำเย็นมาก ยังมีจุดเล่นน้ำน่าสนใจที่ทำให้พวกเราต้องหยุดเล่นตรงนี้กันนานเลย คือที่หน้าทางเข้าถ้ำจังนี้แหละครับ น้ำใส มาก บรรยากาศสวย

กลับเข้ามากินอาหารเที่ยง แล้วช่วงบ่าย ไป Tubing กัน มาวังเวียงไม่ Tubing ไม่ได้ เดี๋ยวมาไม่ถึง  Tubing คือการล่องห่วงยาง มาตามลำน้ำซอง แม่น้ำที่สำคัญของเมืองวังเวียง เสน่ห์ของวังเวียงอยู่ตรงนนี้แหละ การล่องห่วงยาง จากจุดเริ่มต้นของการล่อง มาตามแม่น้ำ จะมีสถานีเล่นเป็นจุดๆ มีทั้งสไลด์เดอร์ยักษ์ โหนสลิง Zip line แล้วก็จุดให้พักแวะกินน้ำกินข้าวกันตลอดทาง น้ำก็ใสไหลเย็น มาTubing แล้วรู้สึกว่าได้เพื่อนเยอะเลย นักท่องเที่ยวจะสนุกกับกิจกรรมนี้กันมาก

ลืมบอกไปว่า ราคาค่าเช่าห่วงยางคิดเป็นเงินไทยประมาณ 250บาท มีค่ามัดจำอีก 250บาท เอาห่วงยางมาคืนก่อน 18.00น.ก็รับเงินมัดจำคืน เป็นกิจการชุมชน มีเจ้าเดียว คนในชุมชนร่วมกันทำแบ่งกันถือหุ้น อันนี้ขอชื่นชม เพราะไม่มีการแย้งลูกค้ากัน ทำให้กิจการต่างๆที่เปิดขึ้นก็เพื่อมาเสริมกิจกรรมหลักของชุมชนนั้นเอง Tubing จึงมีเสน่ห์ ก็ด้วยวิธีการจัดการ สถานีเล่นแต่ล่ะจุดก็ไม่เสียเงิน เพราะเขาร่วมกันทำ ช่วยกันดูแล เงินที่จ่ายก็ร่วมทั้งหมดอยู่ในค่าเช่าห่วงยางแล้ว แบบนี้แหละนักท่องเที่ยวก็เที่ยวอย่างสบายใจ เข้าออกได้ทุกร้าน ไม่มีแย้งลูกค้ากันมีแต่จะช่วยกัน สายน้ำซองจึงใสสะอาด และเป็นที่จดจำของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ว่ามาวังเวียต้องมาเล่น Tubing

No comments:

Post a Comment