Wednesday, September 5, 2012

เที่ยวเมืองนอกในเมืองไทย แล้วสักวันเราคงมีเมืองไทยในเมืองนอกบ้าง

นี้ขนาดยังไม่เปิด AEC แต่ไทยเราก็ ได้รับอิทธิพล ในการพัฒนาแหล่งท่องเทียว จากต่างประเทศด้วยกันหลายแห่ง มองดูแค่หัวหิน เราก็สามารถเที่ยวได้ถึง 3ประเทศ กรีซ สวีสเซอแลนด์ อิตาลี ไม่ต้องไปไกลคนไทยก็ได้เที่ยวต่างประเทศกัน


1. ซานโตรินีพาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองมาจาก เกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ
2. สวีสชีพฟาร์ม ชะอำ ...นึกถึงทุ่งหญ้าเขียวขจี ถ่ายรูปสวย ก็ต้องประเทศ สวิสเซอร์แลนด์
3. เวเนเซีย สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หัวหิน เปิดปลายปี 55 จำลองเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี มาให้เที่ยวกัน มีเรือกอนโดล่าให้นั่งด้วย

นี้มันสถานที่ท่องเที่ยวหรือว่า เป็นการรุกทางวัฒนธรรมต่างชาติ...ล้อเล่นนะครับ แซวกันขำๆ เห็นแล้วก็อดวิจารณ์ไม่ได้ ก็เมืองไทยสวยๆ ไม่ค่อยมีใครจำลองเอาไปไว้บ้านเมืองเขาบ้าง ถ้าเปิด AEC เมืองไหร่ วัฒนธรรม แบบตลาดน้ำ ที่เราสร้างไว้เป็นแหล่งท่องเที่ยว จะมีนักธุรกิจคนไหน ยกอัมพวา ไปเปิดที่เวียนนาม มาเลเซียบ้างมั๊ยนะ

ไม่แน่นะ เรายังยกเมืองท่องเที่ยวดังๆ มาไว้เมืองไทยกันเป็นที่ฮิตมากๆ ถ้าเรายกตลาดน้ำไปรุกต่างชาติบ้าง จะเป็นยังไงนะ …ตลาดน้ำไทยจะได้ดังขึ้นไปอีก

เก็บไว้เป็นไอเดีย …ถ้ามีเงินนะ...ฮึมๆๆๆ





No comments:

Post a Comment