Tuesday, August 20, 2013

แหล่งท่องที่ยวใหม่เขาค้อ น้ำตกวังตุ้ม

น้ำตกวังตุ้มตั้งอยู่กลางป่า เขาค้อที่บ้านดงหลง อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ครับ น่าสนใจมาก มีความสวยและความสดระดับ ที่น่าตกตะลึก เพราะเมือ่เห็นครั้งแรก ไม่คิดว่าจะสวยขนาดนี้ ความใหญ่ของมันก็ทำให้เราเวอร์ไพรซ์ด้วยครับ ตั้งอยู่ห่างไม่ไกลจากหมู่บ้านดงหลงนัก

ถือได้ว่า เป็นสถานที่เที่ยวน้องใหม่ที่ยังมีครนเข้าไปเที่ยวไม่มากนัก เพราะการเข้าถึงไม่ได้ง่าย ต้องใช้รถ 4x4 หรือ โพล์วิลเท่านั้น วิ่งผ่านหมู่บ้านดงหลง และผ่านไร่ข้าว ไร่ขิง ตามสันเขาสูงของเขาค้อ ถนนบางช่วงทั้งชันทั้งรก เพราะรถไม่ค่อยได้เข้ามาถนนก็เลยลำบากหน่อย ถ้าฝนตกนะลำบากมากคงเข้่มาเที่ยวไม่ได้

แต่วันที่เราไปแค่ครึ้มๆ ไม่ตก เข้าเที่ยวสบาย และน้ำตกนี้จะมีน้ำก็ช่วงหน้าฝนเท่านั้นครับ

การเดินทางเข้ามาเที่ยว แนะนำให้ติดต่อ ผู้ใหญ่บ้านดงหลง ซึ่งเขาจะมีทีมเจ้าหน้าที่ ในการพาเข้าชมเป็นทีมของ KhaoKho Explorer(เขาค้อ เอ็กซ์พลอเรอร์) ส่วนผมติอต่อทางทีม KhaoKho Explorer(เขาค้อ เอ็กซ์พลอเรอร์) โดยตรงเพื่อเข้ามาที่น้ำตกวังตุ้มแห่งนี้ โทร : 089-8949211 , 081-9852676

เมื่อถึงที่จอดรถเราต้องเดินกันอีกประมาณ 200 เมตรครับ ก็จะเจอน้ำตก วังตุ้ม


ที่เรียกว่าวังตุ้ม ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อน มันเป็นที่จับปลาของชาวบ้าน ซึ่งจะเอาเครื่องจับปลาที่เรียกว่า "ตุ้ม" มาวางดังปลาในบริเวณน้ำตกจำนวนมาก ก็เลยเป็นชื่อที่มาของชื่อน้ำตกวังตุ้ม

ภาพน้ำตกวังตุ้ม

มีกิจกรรมโรยตัวผาน้ำตก


ภาพทางเข้าสู่น้ำตกผ่านสันเขา และถนนลูกรัง

แผนที่ จุด Aคือน้ำตกวังตุ้ม



สนใจเข้าไปเที่ยวติดต่อ
KhaoKho Explorer(เขาค้อ เอ็กซ์พลอเรอร์)
โทร : 089-8949211 , 081-9852676


No comments:

Post a Comment