Sunday, April 12, 2015

ถนนสีชมพู ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรกำแพงแสนกำลังบานสวย





ดอกไม้ฤดูร้อนของไทยเราก็สวยงามไม่แพ้ชาติไหนในโลกนะครับ มีความสวยงามชนิดที่ว่า เห็นแล้วตะลึง แต่ไม่ใช่ว่าจะเห็นกันได้ง่ายๆ อย่างดอกไม้ในคลิปนี้ เป็นต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ซึ่ง1ปีจะบาน ออกดอกเป็นสีชมพูแบบนี้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น และถ้าจะให้สวยก็ต้องออกดอกทั้งต้น ทิ้งใบจนหมด ซึ่งหาชมลกษณะนี้ไม่ง่ายนัก แม้ว่า ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์จะปลูกกันโดยทั่วไป แต่เราก็ไม่เห็นแบบทิ้งใบหมดบ่อยนัก



แต่ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนนั้น จะบานสวยอย่างนี้ทุกปี และปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์กันยาวทั้งถนน ตลอดทางเป็นระยะทางประมาณ 1กิโลเมตร ...ถนนเส้นนี้คือเส้นตรงบริเวณหน้าโรงเรียนสาธิตเกษตรกำแพงแสน ครับ หลายคนให้ความเห็นว่า เหมือนฉากต้นถ่ายภาพใต้ต้นซากุระ บ้างก็ว่านี้ละซากุระเมืองไทย บ้างก็เรียกความงามนี้ว่า ถนนสีชมพู



ทุกปีเขาจะบานในช่วง กุมภาพันธ์ หรือมีนาคม แต่ปีนี้ มาบานสวยเอาช่วง เมษายน วันที่ผมไปถ่ายคลิปนี้คือวันที่9 เมษายน58 ครับ นั้นแปลว่า ต้องเช็คข่าวให้ดีว่าจะบานหรือยัง เพราะแต่ละปีดูเหมือนไม่ตรงกันซะทีเดียว ถ้าบานแล้วให้รีบไปดูเลยนะครับ เพราะมันจะอยู่ให้เราชมประมาณ 1สัปดาห์เท่านั้นนะครับ และถ้ามีฝนลงมาด้วย อาจจะจากไปเร็วกว่าที่คิด ก็เป็นได้





ใครชอบก็ไปชมกันได้นะครับ ไม่ทันปีนี้ก็ต้องรอกันอีกหนึ่งปีทีเดียว



บอยสะดุดตา

No comments:

Post a Comment