Thursday, July 5, 2012

มาเปิดขวดนมปลาคาร์ฟกัน อยากรู้ทำไมปลาถึงแย้งกันกิน

 

สงสัยกันมั๊ยนมปลาคาร์ฟคืออะไร กำลังเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำกัน คือการมาให้นมปลาคาร์ฟ เห็นหลายคนโพสคลิป เป็นที่สนุกสนาน แล้วก็หลายคนก้อยากรู้ว่ามันคือนมชนิดไหน ปลาคาร์ฟกินต่างจากปลาชนิดอื่นหรืออย่างไร

สิ่งที่สะดุดตาทำได้ก็คือ มาลองเปิดขวดกันดู ว่าภายในมันคือนมอะไร ถึงชื่อว่า นมปลาคาร์ฟ

แรกๆเราก็สนุกไปกับความตื่นเต้นที่ได้เห็นฝูงปลามาแย้งกันดูดขวดนม แต่คิดไปคิดว่า ฝูงปลาหิวโหยขนาดนี้ แย้งกันกิน มันคงจะได้กินกันไม่ทั่วถึงเป็นแน่ หรือว่าจะซื้อเป็นอาหารเม็ดมาให้พวกมันกิน ...โรยให้กินเลยดีกว่า

แต่มีมีขายอ่ะดิ มีแต่นมปลาคาร์ฟ ...พอปลาดูดใกล้หมด เราก็เลยเปิดขวดออกดู ว่าข้างในคืออะไร ...ที่ไหนได้ มันคือ อาหารเม็ดละลายน้ำนั้นเอง

สงสารปลาอ่ะ แบบนี้จะกินอิ่มกินกันทั่วถึงมั๊ยเนี่ย เหมือนเอาความทุกข์ของปลามาเล่นสนุก ปล่อยให้หิว แล้วเราก็ให้อาหารที่ล่ะนิดที่ล่ะตัว ...

คงเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเราแล้วล่ะที่จะมาให้นมปลาคาร์ฟ สงสารมัน (ภาพในหัวผมคือ ภาพตอนที่เราไปแจกของ แจกน้ำตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯครังใหญ่เมื่อปีที่แล้ว) ถ้ามีโอกาสผมจะให้มันเป็นกำเลย ให้กินให้ทั่วถึง

No comments:

Post a Comment