Thursday, July 19, 2012

เปิดแล้ว gardens by the bay สุดอลังการธรรมชาติและเทคโนโลยี

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของสิงคโปร์ มูลค่า 25,000 ล้านบาท ริมทะเลสวยงามน่าไปเที่ยวที่สุด ด้วยการพสมผสานระหว่าง ธรรมชาติและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ทำให้การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ (gardens by the bay) กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งศตวรรษที่21 ที่น่าสนใจที่สุดจริงๆ ดูทันสมัยและในขณะเดียวกันก็ คงความงดงาม คู่กับความรู้อย่างเป็นธรรมชาติจริงๆ เชื่อว่าจะกลายเป็นจุดดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกอย่างไม่ยากเย็นนัก

การเดินทางไปเที่ยวก็สะดวก ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน เดินขึ้นจากสถานี Bayfront แล้วก็เดินข้ามสะพานมาก็ถึงแล้ว ค่าเข้าก็ มีทั้งจุดที่เสียเงินและไม่เสียเงิน ที่เสียเงินส่วนใหญ่จะอยู่ในอาคาร หรือจุดพิเศษต่างๆ อย่างเช่น Flower Dome แต่ก็มีหลายจุดที่ไม่เสียเงินเลย อย่างนี้ไปเดินเล่นถ่ายรูปได้ทุกวัน

เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 29 มิถุนายนนี้เอง ถ้ามีโอกาสเจอกันแน่ การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ (gardens by the bay)

แต่จุดที่ใครหลายคนพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ต้นไม้ยักษ์ 18ต้น ที่เรียกว่า Supertree Grove มันคือต้นไม้ยักษ์จำลองจำนวน 18 ต้น ที่มีความสูงแตกต่างกันออกไปตั้งแต่ 25-50เมตร ประมาณความสูงตึก 9-16ชั้น เป็นการออกแบบพิเศษให้เป็นสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยเขตร้อน พืชอิงอาศัย และเฟิร์นเมืองร้อน ที่โดเด่นและเพิ่มความงดงามด้วยแสงสียามค่ำคืน ซึ่งสามารถเข้มาถ่ายรูปกลางคืนสวยมาก เพราะที่นี้เปิดตั้งแต่ ตี5 ไปจนถึง ตี2 ของทุกวัน และจุดนี้ก็เข้าชมฟรีด้วย ยกเว้นในส่วนที่เป็นทางเดินลอยฟ้าเสียเงิน

ความน่าสนใจของเจ้า ต้นไม้ยักษ์นั้น ไม่เพียงแค่สะดุดตา แต่ว่ามันสร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบวงจรชีวิตของต้นไม้จริงๆ ในธรรมชาติ โดยนอกจากจะสร้างร่มเงาแล้ว ยังสามารถสังเคราะห์แสงอาทิตย์ มาสร้างพลังงานด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลบนส่วนยอดของต้นไม้อีกด้วย ...ไอเดียดีจริงๆ

การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ยังตั้งอยู่ใกล้สนามบินด้วย ใครมาต่อเครื่องที่นี้แล้วว่างๆไม่รู้จะทำอะไรมีเวลารอหลายชั่วโมง น่าสนใจนะ มาเดินเล่นที่ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ได้สบายๆ


เพราะ ตั้งอยู่ในบริเวณ มาริน่า เบย์ ใกล้กับย่านใจกลางธุรกิจของสิงคโปร์
18 Marina Gardens Drive Singapore 018953


ใครสนใจเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gardensbythebay.com.sg

©Robert Such


©Darren Chin




ภาพจาก www.gardensbythebay.com.sg

No comments:

Post a Comment