Thursday, August 23, 2012

อัพเดทข่าวท่องเที่ยวรอบวัน 23 สิงหาคม2555


เรามาสรุปประเด็นข่าวท่องเที่ยวน่าสนใจในรอบวัน(วันที่22 สิงหาคม2555) กันก่อนนอน นี้ก็ปาเข้าไปตี3แล้ว(23ส.ค.) ผมก็พยายามมองๆข่าวท่องเที่ยวอยู่ว่ามีอะไรมาอัพเดทกันบ้าง ซึ่งดูเหมือนว่าวันนี้จะไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรมากนัก จะมีข่าวที่ต่อเนื่องเรื่องการขึ้นค่าเข้าอุทยานอยู่บ้าง แต่ประเด็นที่อยากจะมาอัพเดทกันเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์คือ 2เรื่องครับ ข่าวที่ไอซีทีและกรทรวงการท่องเที่ยวฯลงนามร่วมมือติดตั้ง ฟรี wifi ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ถูกใจคนออนไลน์อย่างพวกผมมาก และอีกข่าวที่มีมาตั้งแต่วันก่อนแล้วครับ ถึงการเปลี่ยนมือตระกูลมาลีนนท์เข้าซื้อกิจการปาลิโอเขาใหญ่ เห็นอย่างนี้แล้ว การท่องเที่ยวเราคงจะมีอะไรสนุกๆขึ้นมาอีกเยอะเลย


ไอซีทีและกระทรวงท่องเที่ยวฯจับมือติดตั้งไวไฟฟรี (free Wifi) ในแหล่งท่องเที่ยว เริ่มที่ถนนข้าวสาร และจะขยายไปให้ครบในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆของประเทศ เพื่อรองรับนโยบาย สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท ใน5ปี

ที่มา http://www.dailynews.co.th/businesss/150950



อีกข่าวเกี่ยวกับ การเข้าซื้อกิจการ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่างปาลิโอ เขาใหญ่ โดยผู้ซื้อมิใช่ใครแต่เป็นตระกูลมาลีนนท์ (ช่อง3) นี้เอง ด้วย ไม่ใช่แค่ปาลิโอ แต่ซื้อในส่วนของกิจการ"โรงแรมจุลดิศ"ด้วย ในวงเงิน 344ล้านบาท และจะตกแต่งใหม่ให้กับโรงแรมเพื่อให้มีดีไซน์ที่สดคลองกับปาลิโอ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “บาลิออส (Balios)”



ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1345427153&grpid=02&catid=02

แค่สองข่าวนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยแล้วครับกับวงการท่องเที่ยว

No comments:

Post a Comment