Friday, August 10, 2012

ที่Swiss Sheep Farm ไม่ได้มีแค่แกะ มีม้า ลูกวัว หงษ์ดำ-ขาว และมุมถ่ายรูปเพียบ

ไปเที่ยวฟาร์มแกะชื่อดัง ที่ข้ามถิ่นจากสวนผึ้งมาเปิดถึงชะอำ Swiss Sheep Farm ด้วยความน่ารักของแกะ ที่ทำเอาใครหลายคนอยากไปป้อนอาหารแกะ เรียกได้ว่าเกิดอาการ แกะฟีเวอร์กันเลยทีเดียว ในหัวหินก็มีฟาร์มแกะเปิดขึ้นมาหลายฟาร์ม แค่หามีที่ไหนคึกคักเท่าสวนผึ้งได้ไม่

ทำไมนะหรือ อันนี้วิจารณ์ลำบาก เพราะมันเกี่ยวเนื่องในหลายองค์ประกอบ ทั้งสถานที่ การบริการ รูปแบบมาตรฐาน ตัวแกะเอง อาหารแกะเป็นอย่างไร ฟาร์มดูแลแกะแค่ไหน หรือแต่ล่ะฟาร์มมีอะไรดึงดูดได้บ้าง ...ยังไงฟาร์มแกะที่สวนผึ้งก็ยังครองอันดับหนึ่งมาตลอด แม้จะมีหลายที่เปิดขึ้นมาแข่งในตลาดนี้ด้วย

แต่คราวนี้ ฟาร์มแกะจากสวนผึ้งมาเปิดเอง ถึงชะอำ ต้องชมว่าเป็นฟาร์มแกะคุณภาพดีเช่นเดียวกับที่สวนผึ้งเลยล่ะครับ ทั้งพันธ์ุแกะที่มีความน่ารัก ขนปุกปุยสวยงาม ถ่ายรูปมาแล้วนี่แหละแกะน่ารัก

และไม่ใช่แค่นั้น ที่ Swiss Sheep Farm ยังมีสัตว์อื่นๆที่มาเป็นสีสันเพิ่มเข้ามาอีก อย่างเช่นลูกวัวน้อยที่วิ่งเล่นอยู่ในฟาร์มแกะ มารอกินหญ้า และนม จากนักท่องเที่ยว ซึ่งใครซื้อบัตรเข้ามาแล้ว 50บาท สามารถเอาหางบัตรมาแลกหญ้าเนเปียอย่างดีมอบให้ทั้งลูกวัวและแกะน้อยน่ารักกินได้

เรื่องของสัตว์ยังไม่หมด ใน Swiss Sheep Farm ยังมีสัตว์ชนิดอื่นอีกไว้คอยต้อนรับ ไม่ได้มีแค่แกะเท่านั้น ยังมีม้า ที่ให้บริการขี่ได้ด้วย ม้าแคระ ที่ผมเห็นแล้วบอกได้คำเดียวว่าน่ารัก และเราจะได้ใกล้ชิดมันจริงๆ ยังมีหงษ์ดำและหงษ์ขาว มาโชว์ตัวแบบใกล้ชิดรอถ่ายรูป ยังมีม้าเต้นระบำได้ ปลาคราฟ

เอาล่ะครับ ใครไปเที่ยวเส้นทางชะอำหัวหินอย่าลืมแวะกันล่ะคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน 50บาท

ปล. ลืมบอกไปว่ามมถ่ายรูปเค้าจัดมาเต็ม มีมุมไว้ให้เดินถ่ายรูปสวยๆไปลง Facebook เพียบ

Swiss Sheep Farm ตั้งอยู่ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
อยู่ห่างจากซานโตรินี 1 กิโลเมตร
ห่างจากชายหาดชะอำ 5 กิโลเมตร



















No comments:

Post a Comment