Monday, September 16, 2013

นี้คือ"สวนสัตว์" ใช่มั๊ย ณ วังมฤคทายวัน

นี้คือ"สวนสัตว์" ใช่มั๊ย และเราก็เห็นคนทำสวน(สัตว์) กำลังตกแต่งสวนอยู่ในนั้นด้วย ...จากมุมมองหนึ่งของพวกเราสะดุดตา ที่วังมฤคทายวัน เพชรบุรี เป็นมุมมองสนุกๆของเราที่เห็นอะไรก็ดูจะตื่นเต้นสะดุดตาไปซะหมดขนาดว่าเจอสวนที่ตกแต่งเป็นรูปสัตว์ ยังอดถ่ายรูปความทรงจำนี้ที่ผุดขึ้นในหัวไม่ได้ เพราะตอนที่เดินมาเห็น ภาพแรกที่เห็นสะดุดตาคือ คนทำสวน แล้วก็ นึกไปว่าเขากำลังทำอะไร ...นั้นไง เขากำลังทำสวน + สัตว์ อยู่

คำว่า "สวนสัตว์" ก็เลยผุดขึ้นมาในหัวเลยซะงั้น แต่มันก็จริงนี้นะ ถ้าเราจะเรียกอย่างนี้ หรือว่า เราจะเรียกว่าอะไรจึงเหมาะนะ... ตอนนี้ผมเองก็ยังนึกไม่ออก จะเรียกว่าสวนที่ตกแต่งเป็นสัตว์ดูจะยาวไป แล้วคนแต่งสวนล่ะ จะเรียกเขาว่า คนสวน แค่นั้นหรือเปล่า หรือจะเรียกว่า "คนแต่งสวนสัตว์" ได้มั๊ย

นี้ล่ะครับ เรื่องเล่าจากการเดินทางของเรา ณ พระราชวังริมทะเล วังมฤคทายวัน จังหวัดเพชรบุรี

มีสัตว์ที่ในสวนหลายตัวครับ ทั้งช้างและกวาง




No comments:

Post a Comment