Tuesday, September 3, 2013

แวะริมทางซื้อของฝากจากเขาค้อ

มาเที่ยวเขาค้อครับ จังหวัดเพชรบูรณ์ แทบทุกคนคงได้มีโอกาสผ่านถนนหลวงหมายเลข12 เส้นทาง พิษณุโลก - เพชรบูรณ์ ในขณะที่พวกเราเดินทางกลับก็เลยแวะซื้อของฝากกันหน่อย ริมถนนหลวงเส้นนี้ล่ะครับ ถนนสาย12  ได้ลูกพลับกลับไปกินที่กรุงเทพฯ กิโลล่ะ 50 บาท น่ากินมากเลยครับ เลยหยิบมาเล่าแนะนำกัน ก็ตลาดหน้าบ้านผมขายลูกล่ะ 10บาท วันนี้ขึ้นมาเที่ยวเขาค้อ ผมเลยอดไม่ได้ที่จะซื้อลุกพลับกลับไปกินที่กรุงเทพฯ ก็มันกรอบอร่อยมาก เพราะป้าแกบอกให้ลองกินก่อน อร่อยมาก จัดไปครับ

ลูกพลับสีเหลืองๆนั้นล่ะครับ ปลูกได้ในที่สูงเท่านั้น ถุงเล็ก 50บาท ถุงใหญ่ 100 บาท ราคาประมาณนี้ล่ะครับเดินดูอยู่หลายร้าน รวมทั้งจุดร้านขายริมถนนสาย12 ร้านอื่นๆ ก็ขายราคาเดียวกันนี้ล่ะครับ เลยจัดไป ของโปรดด้วย ชอบมาก 

ริมถนนสาย12 มีของชาวบ้าน พวกพืชผักผลไม้เมืองหนาวหลายชนิดให้เลือกซื้อกันครับ เดือนอื่นลุกพลับจะราคานี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่เดือนที่ผมซื้อ โลล่ะ 50 บาท คือเดือน สิงหาคม ครับผม

ใครอยากรู้ตำแหน่ง ผมลงตำแหน่ง GPS ให้ครับ 16.775348 101.078977




No comments:

Post a Comment